Trọn bộ bí kíp làm sạch lò vi sóng mà bạn nên biết

Trọn bộ bí kíp làm sạch lò vi sóng mà bạn nên biết

Lò vi sóng là thiết bị gia dụng tiện lợi, giúp bạn chế biến thức ăn nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, nếu không được vệ sinh thường xuyên, lò vi sóng sẽ dễ bị bám bẩn, ảnh hưởng đến chất lượng món ăn và tuổi thọ của sản phẩm. Dưới đây là trọn bộ cách làm sạch lò vi sóng hiệu quả, bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Tháo khay và bàn xoay
Đầu tiên, bạn cần tháo rời khay và bàn xoay của lò vi sóng. Lưu ý nhẹ nhàng thao tác để tránh làm rơi vỡ. Sau đó, bạn rửa qua bằng nước ấm và xà phòng. Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa nhà bếp chuyên dụng STX OSMO. 

6 bước vệ sinh lò vi sóng hiệu quả tại nhà - Sửa Lò Vi Sóng

Tháo khay và bàn xoay lò vi sóng

Bước 2: Vệ sinh bên trong lò
Trước khi vệ sinh bên trong lò, bạn có thể tạo hỗn hợp nước giấm pha với tỉ lệ 1:5 để giúp tẩy mùi và đánh bay vết bẩn dễ dàng hơn. Hoặc bạn cũng có thể cho một bát nước chanh vào lò vi sóng và quay ở nhiệt độ cao trong khoảng 5 phút. Hơi nước từ chanh sẽ giúp làm mềm các mảng bám trên thành lò.

Free photo microwave oven. isolated on white.

Dùng giấm hoặc chanh để khử mùi cho lò vi sóng

Sau đó, bạn dùng khăn mềm và dung dịch tẩy rửa nhà bếp chuyên dụng STX OSMO để lau chùi bên trong lò. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng bàn chải mềm để cọ sạch. Lưu ý lau sạch cả cánh cửa lò vi sóng.
STX OSMO là sản phẩm chuyên dùng để vệ sinh nhà bếp. Với công thức mạnh mẽ sẽ giúp cho các vết bẩn bay đi trong chớp mắt. OSMO là sự lựa chọn lý tưởng cho căn bếp của bạn: bếp thêm sáng bóng & an toàn cho căn bếp của bạn.

 

Bước 3: Vệ sinh bên ngoài
Để vệ sinh bên ngoài lò vi sóng, bạn có thể dùng khăn ẩm và hỗn hợp nước giấm pha với tỉ lệ 1:5. Nếu không có sẵn giấm, bạn có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa nhà bếp chuyên dụng STX OSMO hoặc nước rửa chén. Chú ý vệ sinh kỹ cho các nút xoay, kiểm tra bụi bẩn ở các lỗ thông hơi và làm sạch chúng một cách triệt để.

Cách Vệ Sinh Lò Vi Sóng Bị Rỉ Sét, Ố Vàng Chỉ Trong 15p - Gia Linh Clean

Vệ sinh bên ngoài lò vi sóng

Bước 4: Lau khô và lắp lại khay và bàn xoay

Sau khi vệ sinh xong, bạn dùng khăn khô để lau lại toàn bộ lò vi sóng. Sau đó, bạn lắp lại khay và bàn xoay vào vị trí ban đầu.

ve-sinh-lo-vi-song-tinhte-7.jpg

Lắp lại bàn xoay vào vị trí ban đầu

Để lò vi sóng luôn sạch sẽ và hoạt động tốt, bạn nên vệ sinh lò vi sóng thường xuyên, ít nhất 1 lần/tuần. Nếu sử dụng lò vi sóng thường xuyên, bạn nên vệ sinh lò vi sóng 2-3 lần/tuần.
Với 4 bước đơn giản trên, bạn có thể dễ dàng làm sạch lò vi sóng của mình, giúp thiết bị luôn sáng bóng và bền bỉ.