Bí quyết dọn dẹp nhà cửa nhanh gọn, sạch sẽ đón Tết

Bí quyết dọn dẹp nhà cửa nhanh gọn, sạch sẽ đón Tết

 

Tết là dịp lễ quan trọng nhất trong năm. Đây là thời điểm để mọi người sum họp, đoàn viên và cùng nhau đón chào năm mới. Để chuẩn bị cho một cái Tết thật trọn vẹn, chúng ta không thể bỏ qua việc dọn dẹp nhà cửa. Hôm nay hãy cùng Rofadi điểm qua một số bí quyết dọn dẹp nhà cửa để đón Tết tươm tất, sạch đẹp, nhanh gọn nhất nhé!

1. Phân chia thời gian dọn dẹp:

Cuối năm là thời gian mà mọi người thường sẽ rất bận rộn với nhiều công việc và cần chuẩn bị nhiều thứ để đón năm mới. Nếu bạn để dồn toàn bộ công việc dọn dẹp nhà vào những ngày cận kề Tết thì sẽ khiến bạn mệt mỏi và vất vả vì làm không xuể.

Chính vì thế, bạn hãy phân chia công việc dọn dẹp ra nhiều ngày, mỗi ngày làm một ít để bạn không bị ngán và áp lực. Chuẩn bị càng sớm thì bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tận hưởng khoảnh khắc ấm áp bên gia đình vào những ngày kết thúc năm.

Những vật dụng trong gia đình nên vệ sinh sạch sẽ trước Tết - Bếp từ Lorca  - an toàn tối đa

2. Dọn dẹp những vật dụng không cần thiết:

Những món đồ không cần thiết hay không thể sử dụng sẽ làm cho việc dọn dẹp nhà cửa trở nên vô cùng khó khăn vì bị chiếm một khoảng không gian khá lớn. Bạn nên thanh lý hoặc cất chúng vào nhà kho để tối ưu được diện tích sử dụng của căn nhà mình.

Tủ vải đựng quần áo, chăn màn gấp gọn, khung sắt chắc chắn, túi đựng quần áo  khung sắt - MixASale

3. Lau chùi cửa và làm sạch rèm cửa:

Cửa và rèm cửa là những vật dụng quan trọng trong nhà, góp phần tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ và không khí trong lành. Để cửa và rèm cửa luôn sạch sẽ, bạn cần chú ý lau chùi thường xuyên.

Đối với cửa, bạn nên dùng khăn mềm hoặc xốp mềm để lau chùi. Đừng quên lau cả những khe cửa, nơi bám bụi và khó lau chùi nhất. Đối với rèm cửa, bạn có thể giặt bằng bột giặt bình thường.

Làm thế nào để giữ rèm cửa sạch sẽ và bền lâu

4. Di chuyển bàn ghế, giường, tủ để lau dọn đánh bóng sạch sẽ:

Tiếp theo bạn cần di chuyển các bàn ghế, tủ hay nội thất ra chỗ rộng rãi rồi sử dụng các vật dụng để làm sạch và nếu có thể hãy sơn lại một lớp sơn và một lớp đánh bóng cho chúng nhất là đồ gỗ.

Hô biến bàn ghế gỗ cũ thành mới bằng cách đánh vecni siêu đơn giản - TH  Điện Biên Đông

5. Dùng nước chuyên dụng để lau những vật dụng bằng gương trong nhà

Bạn có thể dùng nước rửa kính chuyên dụng và các loại giấy mềm để có thể lau các vật dụng bằng gương trong nhà để làm cho chúng trở nên trắng sáng hơn.Bạn có thể tham khảo dung dịch tẩy rửa Solin em – Sản phẩm Rofadi phân phối, là loại dung dịch đa năng có thể lau chùi làm sáng gương, kính không làm ảnh hưởng đến bề mặt gương kính.

Cách lau chùi gương không để lại vết - Báo An Giang Online

6. Dùng nước tẩy rửa chuyên dụng để gỡ bỏ vết bẩn trên tường (nấm mốc, bụi bẩn bám lâu ngày, giấy gián tường bị rách):

Đối với các vết  bẩn bám lâu ngày, nấm mốc trên tường bạn hãy lau dọn sạch sẽ bằng nước tẩy rửa chuyên dụng để dọn nhanh hơn, sạch hơn và bảo vệ lớp sơn của tường nhé. Sonlin em do Rofadi phân phối cũng sẽ lựa chọn tối ưu cho bạn với thành phần đánh bay chất bẩn mạnh mẽ, giúp lau dọn bụi bẩn, nấm mốc trên tường nhanh chóng mà không gây ảnh hưởng đến lớp sơn trên tường.

Tham khảo ngay 4 cách làm sạch tường nhà bị mốc từ các chuyên gia

7. Dùng nước tẩy rửa tẩy các vết rỉ sét bằng kim loại và cửa:

Đối với các vật dụng kim loại, cửa lâu ngày không tránh khỏi các vết rỉ sét hình thành, vì vậy bạn nên lau chùi vết đó sạch sẽ để đón Tết nhé. Bạn có thể tham khảo dung dịch tẩy rửa các vết rỉ sét, ố vàng Pro clean  do Rofadi phân phối giúp bạn tẩy các vết rỉ sét cặn vôi hiệu quả nhanh chóng nhé.
Cách tẩy cặn canxi trên vòi rửa chén cực đơn giản và hiệu quả tại nhà

8. Dùng nước tẩy rửa chuyên dụng lau chùi dầu mỡ, bụi bẩn lâu ngày bếp từ (bếp gas), tủ lạnh, máy giặt,…

Bếp gas, bếp từ dung lâu ngày sẽ bám vết dầu mỡ khó chùi, bạn hãy dùng ngày dung dịch tẩy rửa nhà bếp chuyên dụng STX Osmo với thành phần tẩy rửa mạnh làm mềm các vết bẩn dầu mỡ cứng đầu lâu ngày đặc biệt không ăn mòn kính bếp từ cũng như các thành phần khác của bếp nên sẽ giúp bạn tẩy chúng nhanh chóng và an toàn tuyệt đối.

Trên đây là những bí quyết lau dọn nhà cửa đón Tết nhanh gọn, sạch sẽ mà bạn có thể tham khảo. Hãy áp dụng những bí quyết này để có một ngôi nhà sạch sẽ, thơm tho chào đón năm mới nhé!